Tham khảo mẫu ban công gỗ nhựa Composite đẹp nhất 2023

Ban công là gì? là câu hỏi mà nhiều người sẽ có câu trả lời đúng, nhưng chưa thực sự đầy đủ và chính xác. Đây là không gian không thể thiếu của mỗi ngôi nhà. Cùng Ecovina tìm hiểu những mẫu ban công hiện đại được ưa chuộng nhất nhé!

Ban công là gì?

Ban công trong tiếng Anh là balcony. Theo từ điển Oxford, ban công được định nghĩa là một phần mặt bằng được xây dựng ở các tầng bên trên và nhô ra ngoài bức tường của ngôi nhà/ tòa nhà. Ban công có thể có mái che hoặc không tùy vào thiết kế nhu cầu sử dụng của chủ nhà.Với thiết kế nhô ra ngoài nên ban công có ưu điểm là sở hữu một khoảng không gian có độ thoáng cao, tầm nhìn tối đa là 3 mặt. Tuy nhiên, nhược điểm của ban công là đón nhiều lượng nắng và nước mưa.

Ban công thường xuất hiện ở các công trình nhà ở thấp tầng (nhà phố, biệt thự,…), cơ quan, trường học.

Ban công được thiết kế như thế nào?

Hình thức chung của ngôi nhà là yếu tố quyết định đến hình thức của ban công. Với những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách châu Âu cổ thì ban công thường được điểm thêm những hoạ tiết trang trí với những gờ, phào, chỉ cầu kỳ. Lan can có thể bằng thép uốn tạo độ cong và sử dụng hoa sắt với nhiều chi tiết tỉ mỉ làm hoạ tiết trang trí.

Với những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc hiện đại, ban công được thiết kế đơn giản hơn với những cách phối màu thích hợp để tạo điểm nhấn cho ngoại thất công trình. Hình thức lan can có thể xây gạch đặc hoặc là những chấn song bằng thép hoặc inox. Ngoài ra có thể sử dụng những vật liệu mới như kính hoặc gỗ cũng là một cách trang trí tạo nên một phong cách độc đáo cho ngôi nhà thêm sang trọng. Hoạ tiết cho ban công thường được gia chủ đặt thiết kế đồng bộ với các hoạ tiết của cửa sổ, cầu thang.

Thông số tiêu chuẩn tham khảo về độ cao lan can là từ 1,1 m trở lên; khoảng cách giữa các thanh gióng của lan can cũng không được quá 10 cm. Với những gia đình có con nhỏ, không nên sử dụng lan can là những chấn song nằm ngang, trẻ có thể leo trèo rất nguy hiểm

Ưu điểm của lát ban công gỗ nhựa

Gỗ nhựa lát ban công sẽ là những tấm ván được thiết kế bắt mắt có vân gỗ tự nhiên và màu sắc sang trọng. Khách hàng tùy theo nhu cầu và sở thích của mình mà có thể lựa chọn loại ưng ý nhất.

Hiện tại, sử dụng cho ban công có hai dòng sản phẩm gỗ nhựa đặc trưng là sàn gỗ dạng thanh và tấm vỉ gỗ nhựa có dạng tấm vuông giống gạch.

Với tấm vỉ gỗ nhựa quy cách 25x300x300mm, quý khách sẽ có được một ban công độc đáo có nền liên kết với nhau bằng những ô vuông gỗ đầy ấn tượng. Tấm vỉ gỗ nhựa có vỉ liên kết nhựa phía dưới giúp dễ thi công, lắp đặt. Tuy nhiên, chính ưu điểm này cũng là nhược điểm của sản phẩm, khi vỉ nhựa khá giòn dưới tác động của môi trường sẽ nhanh gãy và hư hỏng sau một thời gian ngắn.

Với sàn gỗ lát ban công dạng thanh, loại này có cấu tạo là những thanh ván liên kết với nhau bằng đà và chốt kết nối. So với tấm vỉ gỗ nhựa thì sàn dạng thanh này có độ bền cao hơn nhờ sự đồng nhất từ sản phẩm đến phụ kiện. Do đó, khi đưa vào sử dụng, chúng có khả năng thích nghi tốt với thời tiết môi trường như nhau.

Công ty Kiến Tâm hiện có cung cấp cả hai dòng sản phẩm gỗ nhựa lát ban công này. Đội ngũ kỹ thuật TecWood sẽ tư vấn cụ thể từng loại, để khách hàng có được sự nhìn nhận và lựa chọn một cách phù hợp nhất.

Mọi thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT LIỆU SINH THÁI VIỆT NAM – ECOVINA GROUP

HN: Lô 04, Khu TT1, số 89 phố Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

HCM: A3/18H,Ấp 1, Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh

Nhà máy: Cụm công nghiệp Miêu Nha, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: Hà Nội: 0974.33.1111 – 0888.000.116

HCM: 078.206.8888 

Đà Nẵng: 0966.885.138

Nha Trang: 0974.33.1111

Email: ecovinagroup@gmail.com

Website: www.ecovina.com.vn

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Messenger
Zalo
Gọi ngay
Form liên hệ

Để lại lời nhắn